Fermented and Probiotic-Rich foods

Theo Tiến sĩ Naidoo, thực phẩm làm giảm viêm - bao gồm tất cả mọi thứ trong danh sách thực phẩm giúp giảm lo âu này - đóng một vai trò trong việc kiểm soát lo lắng. Tuy nhiên, các bằng chứng khoa học cho thấy rằng các bữa ăn giàu probiotic là chất chống viêm đặc biệt tốt. " Bữa ăn lên men chứa nhiều probiotic , giúp hỗ trợ thay đổi thành phần vi khuẩn đường ruột. Thông qua trục hạ đồi-tuyến yên, sự thay đổi này có thể làm giảm phản ứng căng thẳng". Naidoo giải thích. Trục này, còn được gọi là HPA, rất quan trọng trong phản ứng căng thẳng của cơ thể. Dịch: Bao gồm thực phẩm lên men (chẳng hạn như kim chi và dưa cải) và các thực phẩm giàu probiotic khác (chẳng hạn như sữa chua) trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giữ được tâm trí ổn định hơn và phản ứng bình tĩnh với các kích thích hoặc tình huống gây lo lắng.


Hơn nữa, đường ruột của bạn sản xuất hơn 90% serotonin của cơ thể và khoảng 50% dopamine của cơ thể, hai chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến việc điều chỉnh tâm trạng. Kết quả là, có thể khi ruột của bạn không ổn - hãy nghĩ đến sự mất cân bằng hệ vi sinh vật hoặc sự mất cân bằng của vi khuẩn tốt và có hại - chất dẫn truyền thần kinh của bạn không được tạo ra một cách hiệu quả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Mặt khác, các bữa ăn giàu probiotic có thể giúp bạn tái cân bằng đường ruột và do đó, cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. (Xem thêm: Cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột của bạn như thế nào.)

carolinadigestive.com
carolinadigestive.com
blog.ochsner.org
blog.ochsner.org

Toplist Joint Stock Company
Address: 3rd floor, Viet Tower Building, No. 01 Thai Ha Street, Trung Liet Ward, Dong Da District, Hanoi City, Vietnam
Phone: +84369132468 - Tax code: 0108747679
Social network license number 370/GP-BTTTT issued by the Ministry of Information and Communications on September 9, 2019
Privacy Policy